1.การนำเสนอเรียบง่าย กะทัดรัด2.ทราบความหมายและการนำ Critical Thinking ไปประยุกต์ใช้3.เนื้อหาน้อยเกินไป4.ถ้าขาด Critical Thinking การเรียนการสอนจะเป็นอย่างไรนางสาวสโรชา อดทนดี รหัสนิสิต 5720602461
ผู้เรียนจะไม่ได้ฝึกคิด และไม่เกิดการพัฒนาด้านทักษะการคิด ตั้งคำถาม ตั้งข้อสงสัย ความคิดสร้างสรรค์และด้านอื่นๆ
1.นำเสนอได้ใจความดีค่ะ2.ได้รู้จัก Critical Thinking และการนำไปใช้ในการเรียนการสอน3. อยากให้อธิบายรายละเอียดให้มากกว่านี้ค่ะ4. Critical Thinking สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเรื่องใดได้อีกบ้างนอกจากเรื่องการเรียนการสอนณิขาภัทร เสือสีห์ 5720602321
สามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
1.นำเสนอได้ดีแต่มีติดขัดเล็กน้อย2.ได้ทราบว่าการคิดอย่างมีวิจารณญาน ควรจะทำอย่างไร พิจารณาอย่างไร3.เสียงควรจะดังกว่านี้นะคะ4.เราจะนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างไรนางสาวเปมิกา เรืองนาค 5720602411
สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอน เช่น การรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
1.นำเสนอได้น่าสนใจครับ2.ได้รับความรู้เรื่องการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการนำไปประยุกต์ใช้3.นำเสนอดีมากครับ พูดเบาไปหน่อยครับ4.หมวก 6 ใบเกี่ยวกับการคิดอย่างมีวิจารณญาณหรือไม่ครับนายธนกร สามงามไกร 5720600728
แนวคิดแบบหมวก 6 ใบ เกี่ยวข้องกับการคิดแบบ Critical Thinking อย่างมาก เนื่องจากการคิดแบบหมวก 6 ใบ จะเรียกว่าสิ่งสุดท้ายของกระบวนการคิด และเป็นสิ่งที่สำคัญของการเป็นผู้บริหาร ที่ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ นั่นก็คือ "การตัดสินใจ" ซึ่งต้องอาศัย Critical Thinking มาใช้ในการวิเคราะห์
1.นำเสนอดี น่าสนใจ2.ได้ทราบความหมายของCritical Thinking3.พูดเบาไปนิดนึง4.นำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร5.น.ส.ปรียารัตน์ ฉิ่งเล็ก 5720600752
สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอน เช่น การรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่สามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
1.นำเสนอได้ดี พูดคล่องพูดได้เปนธรรมชาติ2.ได้รู้จัก Critical Thinking ความหมาย 3. เนื้อหาดี 4.การนำมาประยุกต์ใช้จะทำให้ผู้เรียนมีประสิทธิภาพดีขึ้นมั้ย?5.นางสาวอัคราภรณ์ อ่อนตุ้ม 5720600787
การนำมาประยุกต์ใช้จะทำให้ผู้เรียนมีประสิทธิภาพดีขึ้นแน่นอน เนื่องจากถ้าผู้เรียนคิดแบบ Critical Thinking จะทำให้ผู้เรียนได้ฝึกการวิเคราะห์ วิพากย์ข้อมูลที่ได้รับมา ไม่ใช่แค่รับฟังอย่างเดียว
1.นำเสนอได้ดีมากๆเลยคะ2.ได้รู้ถึง Critical Thinking ในการจัดการเรียนรู้ ว่าเป็นอย่างไร3.นำเสนอได้ดีมากคะ4.สามารถนำไปประยุกต์กับการสอนแบบไหนได้บ้างคะ5.นางสาว ปภัศสร ทศยันไชย 5720601112
ลักษณะการนำเสนอ : ลักษณะการนำเสนอค่อนข้างดี นิ่ง น่าสนใจความรู้ : ได้เรียนรู้ความสำคัญของ Critical Thinking สำหรับการจัดการเรียนรู้ปัจจุบันข้อเสนอแนะ : พูดไม่เต็มเสียงในการนำเสนอ น้ำเสียงเบา :)คำถาม : Critical Thinking สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในทุกสาขาวิชาหรือไม่ ?นางสาวณัฐริกา สิทธิชัย รหัสนิสิต 5720602313
Critical Thinking สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในทุกสาขาวิชา เนื่องจาก Critical Thinking เป็นระบบความคิดที่ให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดไตร่ตรองในข้อมูลที่ได้รับมาในทุกเรื่อง
1.นำเสนอดี น่าสนใจ 2. ได้ทราบเกี่ยวกับ Critical Thinking3.นำเสนอดีแล้วคะ4.Critical Thinking เหมาะกับการเรียนการสอนของผู้เรียน ระดับชั้นใดชื่อ น.ส. ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330
Critical Thinking เหมาะกับการเรียนการสอนของผู้เรียนทุกระดับชั้น เนื่องจากทุกระดับชั้น ผู้สอนก็ต้องมีเนื้อหาให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดวิเคราะห์อยู่ตลอดเวลา
1) นำเสนอดี ฟังง่าย2) ได้รู้ว่า Critical Thinking คือะไร 3) เสียงรบกวนดังไปหน่อย4) คิดว่าเหมาะหรือไม่ถ้านำ Critical Thinking มาใช้ในการเรียนการสอนนางสาวปิ่นมนี เมตตาวิมล 5720602399
เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากสจะทำให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่และยังสามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
1.เนื้อหาดีค่ะ น่าสนใจ เป็นประโยชน์2.รู้วิธีการประยุกต์ใช้ Critical Thinking ในการเรียน3.เสียงเบาไปหน่อยนะคะ :(4.จะทำอย่างไรให้นักเรียนมี Critical Thinking คะ?นางสาวธัญญารัตน์ ผลจิตร์ 5720600736
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
1.พูดเข้าใจง่ายดีค่ะ2.ได้รู้จัก Critical Thinking3.พูดกระชับดีค่ะ4.Critical Thinking เหมาะจะสอนในชั้นใด5.น.ส.ณัฎฐพัชร พรมราช 5720602305
การนำเสนอ: มีการนำเสนอที่ดีคะเนื้อหา/สาระ: การคิดอย่างมีวิจารณญาณ คือการพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูลต่างๆข้อเสนอแนะ: ควรพูดให้ดังกว่านี้คำถาม: จะฝึกให้ผู้เรียนมีการคิดแบบมีวิจารณญาณได้อย่างไร?นางสาวณัฐวดี โพธิ์สุวรรณ 5720600701
1.นำเสนอเนื้อหาได้ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เข้าใจง่าย มีบุคลิกภาพที่ดี2.ได้เข้าใจในเรื่องCritical Thinking มากยิ่งขึ้น3.พูดได้ดีแต่เสียงเบาไปหน่อย4. ทฤษฎี Critical Thinking ใช้กับเด็กประถมได้ไหมนางสาวพรนภา อารีเอื้อ 5720602429
ทฤษฎี Critical Thinking ใช้กับเด็กประถมได้ เนื่องจาก Critical Thinking เหมาะกับการเรียนการสอนของผู้เรียนทุกระดับชั้น เนื่องจากทุกระดับชั้น ผู้สอนก็ต้องมีเนื้อหาให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดวิเคราะห์อยู่ตลอดเวลา
1.นำเสนอได้ดี อธิบายเข้าใจง่าย2.ได้ทราบว่า Critical Thinking นำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนอย่างไร3.เสียงเบาไปนิดนะคะ 4.อยากทราบว่า Critical Thinking นำมาใช้ในการเรียนการสอนคณิตศาศตร์ได้อย่างไรนางสาวธิดา คล้ายจันทร์ 5720600744
Critical Thinking ใช้กับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้ โดยการให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งจะใช้ในการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างดี
นำเสนอดี ได้รู้จัก critical thinking เสียงเบาไปหน่อย อยากทราบว่าถ้าจะสอนคณิตศาสตร์จะปรับใช้ได้อย่างไรน.ส.พิชญาภา ม่วงวันดี รหัส5720602437
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน- นำเสนอได้ดีมากค่ะ น้ำเสียงน่าฟัง2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ- ความหมาย และการนำไปใช้ ของ Critical Thinking3.ข้อเสนอแนะ- มายแมพควรมีคำอธิบาย4.คำถาม-ถ้าเด็กไม่มี Critical Thinking จะเกิดอะไรขึ้น???5.ชื่อ นามสกุล-น.ส.กันต์สิริ จันปุ่ม
เด็กจะขาดการวิเคราะห์เนื้อหาที่ได้รับ ขาดการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และบูรณาการการคิดกับเรื่องอื่นๆไม่เป็น ไม่สามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่ได้รับรู้มานั้นถูกหรือไม่
1.นำเสนอได้ชัดเจน ครบถ้วน เข้าใจง่ายดีมากค่ะ2.ได้รู้ว่า Critical Thinking คือการคิดแบบมีวิจารณญาณ และการนำมาใช้ในการเรียนการสอน 3.เพิ่มเสียงให้ดังกว่านี้อีกนิดจะดีมากค่ะ4.Critical Thinking มีมานานยังคะกาญจนา กุลสันเทียะ 5720600698
Critical Thinking มีมานานแล้ว แต่ผู้สอนไม่ค่อยได้เอามาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเท่าที่ควร
1.ลักษณะการนำเสนอ สรุปได้ชัดเจน พูดจาคล่องแคล่ว2.เนื้อหาที่ได้รับ ในการจะเชื่อถือข้อมูลเราต้องคิดพิจารณาอย่างมีวิจารณญาณ3.ข้อเสนอแนะ น้ำเสียงยังไม่ดึงดูดให้น่าฟัง4.คำถาม ควรทำอย่างไรให้นักเรียนเกิดความคิดเเบบมีวิจารณญาณนางสาวปิยวรรณ ประหยัดทรัพย์ รหัส 5720602402
1.พูดได้ราบรื่น เตรียมตัวมาอย่างดี2.ได้ทราบเกี่ยบกับ Critical Thinking 3.เสียงเบาเกินไป 4.เราจะสามารถปลูกฝัง Critical Thinking ให้เด็กๆได้อย่างไร นางสาวมานิตา ล่ามกิจจา 5720602453
ลักษณะการนำเสนอ: นำเสนอเนื้อหาได้ดี ชัดเจนความรู้ที่ได้ : ทราบความรู้เกี่ยวกับ Critical Thinking ข้อเสนอแนะ : เสียงดังกว่านี้นิดนึงคำถาม :จะใช้การเรียนการสอนอย่างไรให้เด็กมี Critical Thinking นางสาวนัทธมน แดงแท้ 5720602356
1.นำเสนอดี ใช้คำพูดที่เข้าใจง่าย2.ได้รู้วิธีคิดแบบ Critical Thinking3.เสียงเบาไป เสียงยังไม่น่าสนใจ4.Critical Thinking มีความสำคัญกับนักเรียน ครูจึงควรจัดกิจกรรมลักษณะใดเพื่อให้เด็กฝึกการคิดแบบ Critical Thinking 5.นางสาวกมลวรรณ พรมอินทร์ 5720602259
1. การนำเสนอดีฟังง่ายๆ ดี เสียงชัดเจน2.มีการสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆขึ้น ความรู้ที่ได้ คือ Critical thinkingการคิดอย่างมีวิจารณญาณ3.สรุปได้เข้าใจง่ายดี4.Critical thinkingสามารถนำไปใช้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ได้อย่างไร 5.นางสาวรัตนาภรณ์ ผิวงาม 5720601341
1.ลักษณะการนำเสนอ : อธิบายได้เข้าใจ กระชับดีค่ะ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้ : Critical thinking เป็นการคิดอย่างมีวิจารณญาณ 3.ข้อเสนอแนะ : โทนเสียงระดับเดียวกันไปหน่อยค่ะ4.ฝากคำถาม : ตัวอย่างกิจกรรมที่นำ Critical thinking มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน5.นางสาวนันท์วิภา พิมพร รหัส 5720602364
ตัวอย่างกิจกรรมที่นำ Critical thinking มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน เช่น ครูสอนเรื่องการแก้สมการ แล้วฝึกตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่าการคิดแก้สมการแบบนี้สมเหตุสมผลหรือไม่
1.ลักษณะการนำเสนออธิบายได้เข้าใจ เนื้อหาชัดเจน 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับได้ความรู้เรื่องCritical thinking และการนำไปใช้ประโยชน์3.ข้อเสนอแนะ มีติดขัดเล็กน้อย4.ฝากคำถามCritical thinking สามารถไปประยุกต์กับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้างนางสาวสุภาพร จันทร์สุธรรม 5720602470
1.การนำเสนอ น้ำเสียงนุ่มนวล เรียบง่าย แต่ฟังชัดเจน 2.ได้รู้เกี่ยวกับCritical thinking ว่าคือการมีวิจารณญาณ และสามารถนำมาปรับใช้กับนักเรียน3.นำเสนอดีค่ะ แต่ถ้าเพิ่มน้ำเสียงที่มีสูงต่ำบ้างที่ไม่ใช่โทนเดียวกัน จะทำให้การนำเสนอนี้ดูน่าสนใจมากขึ้นเลยค่ะ4.จะมีวิธีการนำCritical thinkingมาปรับใช้กับนักเรียนในศตวรรษที่21ได้อย่างไรน.ส.สุภาวดี จันธิมา 5720602488
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิด และผู้สอนต้องคอยกระตุ้นผู้เรียนอยู่ตลอดเวลา
- พูดเสียงเบาไปนิดนึง- มีลำดับการนำเสนอที่ดี- อธิบายให้เข้าใจเนื้อหาได้ดี เนื้อหาน่าสนใจ - ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นเยอะเลยครับผมมีคำถามครับ- ในปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้หรือเปล่าครับนายธนภูมิ พูลสวัสดิ์ 5720601104
Critical Thinking เป็นการคิดที่มีประโยชน์และนิยมใช้อย่างมาก แต่ผู้เรียนยังไม่มีทักษะในการคิดแบบ Critical Thinking มากเท่าที่ควร
1.ลักษณะการนำเสนอ : การพูดชัดเจน สรุปความคิดรวบยอดและนำมาเสนอ ทำให้เข้าใจได้ง่าย2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ความรู้เรื่อง การคิดแบบมีวิจารณญาณ หรือ Critical thinking ทราบถึงแนวคิดและการนำไปประยุกต์ใช้3.ข้อเสนอแนะ : อยากให้เพิ่มเนื้อหาในการนำเสนอมากกว่านี้นิดนึงค่ะ 4.ฝากคำถามจากเนื้อหา : ถ้าเราเป็นครู เราจะฝึกเด็กนักเรียนให้เกิดทักษะในการคิดอย่างมีวิจารณญาณอย่างไร (ยกตัวอย่างประกอบ)นางสาวปริยาภรณ์ พรมหอม รหัสนิสิต 5720602381
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิด และผู้สอนต้องคอยกระตุ้นผู้เรียนอยู่ตลอดเวลา เช่น ครูสอนเรื่องการแก้สมการ แล้วฝึกตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่าการคิดแก้สมการแบบนี้สมเหตุสมผลหรือไม่
1.อธิบายได้ชัดเจน เนื้อหามีความน่าสนใจ2.ได้ทราบความรู้ของ Critical thinking และการประยุกต์ใช้3.นำเสนอได้ดีแล้ว จุปๆ 4.เราสามารถนำ Critical thinking มาใช้ในการเรีนการสอนอย่างไร5.นายธนพล เพ็ชรนุช 5720602348
1.นำเสนออย่างมีลำดับขั้นตอน เนื้อหามีความสอดคล้อง ชัดเจน น่าสนใจ2.ได้รู้จัก Critical thinking หรือการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ประโยชน์และการนำไปใช้3.นำ้เสียงทำให้ความน่าสนใจ4. ในบทบาทของครู เราจะสอนให้นักเรียนมี Critical thinking ได้อย่างไรนางสาวฐิติมา ศรีหรั่ง 5720601091
1.นำเสนอดีมากครับ น่าสนใจ ข้อมูลครบถ้วน2.critical thinking เป็นการคิดอย่างพิจารณา จะมีประโยชน์ในการเรียนการสอนที่จะฝึกให้นักเรียนคิดจากที่ครูสอน3.นำเสนอได้ดีครับ4.ถ้านักเรียนเป็นเด็กพิการทางปัญญา จะใช้การเรียนแบบ critical thinking ได้หรือไม่นายจิรชัย งามยิ่งยศ 5720602275
ผู้เรียนสามารถใช้การคิดแบบ critical thinking ได้ แต่ผู้สอนต้องคอยชี้แนะแนวทางและคอยสังเกต
1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอเรียบง่ายดี 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ได้ความรู้เรื่อง critical thinking 3.ข้อเสนอะแนะ : เนื้อหาน้อยไปนะ ควรเพิ่มอีกสักนิด 4.ฝากคำถาม : จะนำหลักการของมันมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันอย่างไรนางสาวพงศ์ผกา บุญเสี่ยง 5720600761
1.ลักษณะการนำเสนอ - ผู้นำเสนอนำเสนอมีความมั่นใจ พูดเนื้อหาได้ชัดเจน ตรงประเด็น พูดได้น่าสนใจค่ะ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ - ทำให้ได้ทราบว่า critical thinking มีลักษณะเป็นอย่างไร3.ข้อเสนอแนะ - นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ ^^ 4.คำถาม - เราจะนำการคิดแบบ critical thinking มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้างคะนางสาววธูสิริ ไขว้พันธุ์ 5720601431
1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้ดี เน้นจุดสำคัญ และเรียบง่าย2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : รู้จัก critical thinking การประยุกต์ใช้การคิดอย่างพิจารณา 3.ข้อเสนอะแนะ : น้ำเสียงชวนให้น่าฟัง4.ฝากคำถาม : critical thinking มีประโยชน์กับนักเรียนอย่างไรคะ?นางสาวจุฑาทิพย์ เรืองงาม 5720602283
ทำให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ทำให้ผู้เรียนได้ข้อมูลที่ถูกต้องและยังสามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ทำให้ผู้เรียนได้ข้อมูลที่ถูกต้อง
1.นำเสนอดี เนื้อหากระชับ2.ทราบความหมายและการนำ Critical Thinking3.เนื้อหาน้อยเกินไป4.ถ้าเด็กมีปัญหาทางการคิด จะเรียนรู้โปรแกรมนี้ได้หรือไม่นายพัชรพงษ์ สุผล 5720601121
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
1นำเสนอได้ดีมากครับ2ได้รู้วิธีการสอนแบบใหม่3นำเสนอดีไม่มีที่ติครับ4จะใช้เวลามากรึเปล่าในการสอนครับ5 นายภูมิ พงศ์สุพัฒน์ 5720602445
เราสามารถสอดแทรกกระบวนการคิดแบบนี้ในการสอนเนื้อหาวิชาได้เลย จึงไม่เสียเวลาในการสอนมาก
1.เนื้อหาเป็นประโยชน์มากค่ะ เข้าใจง่าย นำเสนอเข้าใจ2.การนำไปใช้การประยุกต์ใช้ในเรื่องการคิดอย่างมีวิจารณญาณ3.เสียงเบาไปบางประโยคฟังไม่ชัด4.ถ้านักเรียนไม่สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณได้จะทำอย่างไรณิชาบูล กลิ่นอุบล 5720600710
1.การนำเสนอเรียบง่าย กะทัดรัด
ตอบลบ2.ทราบความหมายและการนำ Critical Thinking ไปประยุกต์ใช้
3.เนื้อหาน้อยเกินไป
4.ถ้าขาด Critical Thinking การเรียนการสอนจะเป็นอย่างไร
นางสาวสโรชา อดทนดี รหัสนิสิต 5720602461
ผู้เรียนจะไม่ได้ฝึกคิด และไม่เกิดการพัฒนาด้านทักษะการคิด ตั้งคำถาม ตั้งข้อสงสัย ความคิดสร้างสรรค์และด้านอื่นๆ
ลบ1.นำเสนอได้ใจความดีค่ะ
ตอบลบ2.ได้รู้จัก Critical Thinking และการนำไปใช้ในการเรียนการสอน
3. อยากให้อธิบายรายละเอียดให้มากกว่านี้ค่ะ
4. Critical Thinking สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเรื่องใดได้อีกบ้างนอกจากเรื่องการเรียนการสอน
ณิขาภัทร เสือสีห์ 5720602321
สามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ1.นำเสนอได้ดีแต่มีติดขัดเล็กน้อย
ตอบลบ2.ได้ทราบว่าการคิดอย่างมีวิจารณญาน ควรจะทำอย่างไร พิจารณาอย่างไร
3.เสียงควรจะดังกว่านี้นะคะ
4.เราจะนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างไร
นางสาวเปมิกา เรืองนาค 5720602411
สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอน เช่น การรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ1.นำเสนอได้น่าสนใจครับ
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เรื่องการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการนำไปประยุกต์ใช้
3.นำเสนอดีมากครับ พูดเบาไปหน่อยครับ
4.หมวก 6 ใบเกี่ยวกับการคิดอย่างมีวิจารณญาณหรือไม่ครับ
นายธนกร สามงามไกร 5720600728
แนวคิดแบบหมวก 6 ใบ เกี่ยวข้องกับการคิดแบบ Critical Thinking อย่างมาก เนื่องจากการคิดแบบหมวก 6 ใบ จะเรียกว่าสิ่งสุดท้ายของกระบวนการคิด และเป็นสิ่งที่สำคัญของการเป็นผู้บริหาร ที่ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ นั่นก็คือ "การตัดสินใจ" ซึ่งต้องอาศัย Critical Thinking มาใช้ในการวิเคราะห์
ลบ1.นำเสนอดี น่าสนใจ
ตอบลบ2.ได้ทราบความหมายของCritical Thinking
3.พูดเบาไปนิดนึง
4.นำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร
5.น.ส.ปรียารัตน์ ฉิ่งเล็ก 5720600752
สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอน เช่น การรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
ลบสามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
1.นำเสนอได้ดี พูดคล่องพูดได้เปนธรรมชาติ
ตอบลบ2.ได้รู้จัก Critical Thinking ความหมาย
3. เนื้อหาดี
4.การนำมาประยุกต์ใช้จะทำให้ผู้เรียนมีประสิทธิภาพดีขึ้นมั้ย?
5.นางสาวอัคราภรณ์ อ่อนตุ้ม 5720600787
การนำมาประยุกต์ใช้จะทำให้ผู้เรียนมีประสิทธิภาพดีขึ้นแน่นอน เนื่องจากถ้าผู้เรียนคิดแบบ Critical Thinking จะทำให้ผู้เรียนได้ฝึกการวิเคราะห์ วิพากย์ข้อมูลที่ได้รับมา ไม่ใช่แค่รับฟังอย่างเดียว
ลบ1.นำเสนอได้ดีมากๆเลยคะ
ตอบลบ2.ได้รู้ถึง Critical Thinking ในการจัดการเรียนรู้ ว่าเป็นอย่างไร
3.นำเสนอได้ดีมากคะ
4.สามารถนำไปประยุกต์กับการสอนแบบไหนได้บ้างคะ
5.นางสาว ปภัศสร ทศยันไชย 5720601112
สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอน เช่น การรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
ลบลักษณะการนำเสนอ : ลักษณะการนำเสนอค่อนข้างดี นิ่ง น่าสนใจ
ตอบลบความรู้ : ได้เรียนรู้ความสำคัญของ Critical Thinking สำหรับการจัดการเรียนรู้ปัจจุบัน
ข้อเสนอแนะ : พูดไม่เต็มเสียงในการนำเสนอ น้ำเสียงเบา :)
คำถาม : Critical Thinking สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในทุกสาขาวิชาหรือไม่ ?
นางสาวณัฐริกา สิทธิชัย รหัสนิสิต 5720602313
Critical Thinking สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในทุกสาขาวิชา เนื่องจาก Critical Thinking เป็นระบบความคิดที่ให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดไตร่ตรองในข้อมูลที่ได้รับมาในทุกเรื่อง
ลบ1.นำเสนอดี น่าสนใจ
ตอบลบ2. ได้ทราบเกี่ยวกับ Critical Thinking
3.นำเสนอดีแล้วคะ
4.Critical Thinking เหมาะกับการเรียนการสอนของผู้เรียน ระดับชั้นใด
ชื่อ น.ส. ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330
Critical Thinking เหมาะกับการเรียนการสอนของผู้เรียนทุกระดับชั้น เนื่องจากทุกระดับชั้น ผู้สอนก็ต้องมีเนื้อหาให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดวิเคราะห์อยู่ตลอดเวลา
ลบ1) นำเสนอดี ฟังง่าย
ตอบลบ2) ได้รู้ว่า Critical Thinking คือะไร
3) เสียงรบกวนดังไปหน่อย
4) คิดว่าเหมาะหรือไม่ถ้านำ Critical Thinking มาใช้ในการเรียนการสอน
นางสาวปิ่นมนี เมตตาวิมล 5720602399
เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากสจะทำให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
ลบและยังสามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
1.เนื้อหาดีค่ะ น่าสนใจ เป็นประโยชน์
ตอบลบ2.รู้วิธีการประยุกต์ใช้ Critical Thinking ในการเรียน
3.เสียงเบาไปหน่อยนะคะ :(
4.จะทำอย่างไรให้นักเรียนมี Critical Thinking คะ?
นางสาวธัญญารัตน์ ผลจิตร์ 5720600736
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
ลบ1.พูดเข้าใจง่ายดีค่ะ
ตอบลบ2.ได้รู้จัก Critical Thinking
3.พูดกระชับดีค่ะ
4.Critical Thinking เหมาะจะสอนในชั้นใด
5.น.ส.ณัฎฐพัชร พรมราช 5720602305
Critical Thinking เหมาะกับการเรียนการสอนของผู้เรียนทุกระดับชั้น เนื่องจากทุกระดับชั้น ผู้สอนก็ต้องมีเนื้อหาให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดวิเคราะห์อยู่ตลอดเวลา
ลบการนำเสนอ: มีการนำเสนอที่ดีคะ
ตอบลบเนื้อหา/สาระ: การคิดอย่างมีวิจารณญาณ คือการพิจารณาความน่าเชื่อถือของข้อมูลต่างๆ
ข้อเสนอแนะ: ควรพูดให้ดังกว่านี้
คำถาม: จะฝึกให้ผู้เรียนมีการคิดแบบมีวิจารณญาณได้อย่างไร?
นางสาวณัฐวดี โพธิ์สุวรรณ 5720600701
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
ลบ1.นำเสนอเนื้อหาได้ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เข้าใจง่าย มีบุคลิกภาพที่ดี
ตอบลบ2.ได้เข้าใจในเรื่องCritical Thinking มากยิ่งขึ้น
3.พูดได้ดีแต่เสียงเบาไปหน่อย
4. ทฤษฎี Critical Thinking ใช้กับเด็กประถมได้ไหม
นางสาวพรนภา อารีเอื้อ 5720602429
ทฤษฎี Critical Thinking ใช้กับเด็กประถมได้ เนื่องจาก Critical Thinking เหมาะกับการเรียนการสอนของผู้เรียนทุกระดับชั้น เนื่องจากทุกระดับชั้น ผู้สอนก็ต้องมีเนื้อหาให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดวิเคราะห์อยู่ตลอดเวลา
ลบ1.นำเสนอได้ดี อธิบายเข้าใจง่าย
ตอบลบ2.ได้ทราบว่า Critical Thinking นำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนอย่างไร
3.เสียงเบาไปนิดนะคะ
4.อยากทราบว่า Critical Thinking นำมาใช้ในการเรียนการสอนคณิตศาศตร์ได้อย่างไร
นางสาวธิดา คล้ายจันทร์ 5720600744
Critical Thinking ใช้กับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้ โดยการให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งจะใช้ในการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างดี
ลบนำเสนอดี ได้รู้จัก critical thinking เสียงเบาไปหน่อย อยากทราบว่าถ้าจะสอนคณิตศาสตร์จะปรับใช้ได้อย่างไร
ตอบลบน.ส.พิชญาภา ม่วงวันดี รหัส5720602437
Critical Thinking ใช้กับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้ โดยการให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งจะใช้ในการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างดี
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ- นำเสนอได้ดีมากค่ะ น้ำเสียงน่าฟัง
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
- ความหมาย และการนำไปใช้ ของ Critical Thinking
3.ข้อเสนอแนะ
- มายแมพควรมีคำอธิบาย
4.คำถาม
-ถ้าเด็กไม่มี Critical Thinking จะเกิดอะไรขึ้น???
5.ชื่อ นามสกุล
-น.ส.กันต์สิริ จันปุ่ม
เด็กจะขาดการวิเคราะห์เนื้อหาที่ได้รับ ขาดการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และบูรณาการการคิดกับเรื่องอื่นๆไม่เป็น ไม่สามารถรู้ได้ว่าสิ่งที่ได้รับรู้มานั้นถูกหรือไม่
ลบ1.นำเสนอได้ชัดเจน ครบถ้วน เข้าใจง่ายดีมากค่ะ
ตอบลบ2.ได้รู้ว่า Critical Thinking คือการคิดแบบมีวิจารณญาณ และการนำมาใช้ในการเรียนการสอน
3.เพิ่มเสียงให้ดังกว่านี้อีกนิดจะดีมากค่ะ
4.Critical Thinking มีมานานยังคะ
กาญจนา กุลสันเทียะ 5720600698
Critical Thinking มีมานานแล้ว แต่ผู้สอนไม่ค่อยได้เอามาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเท่าที่ควร
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ สรุปได้ชัดเจน พูดจาคล่องแคล่ว
ตอบลบ2.เนื้อหาที่ได้รับ ในการจะเชื่อถือข้อมูลเราต้องคิดพิจารณาอย่างมีวิจารณญาณ
3.ข้อเสนอแนะ น้ำเสียงยังไม่ดึงดูดให้น่าฟัง
4.คำถาม ควรทำอย่างไรให้นักเรียนเกิดความคิดเเบบมีวิจารณญาณ
นางสาวปิยวรรณ ประหยัดทรัพย์ รหัส 5720602402
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
ลบ1.พูดได้ราบรื่น เตรียมตัวมาอย่างดี
ตอบลบ2.ได้ทราบเกี่ยบกับ Critical Thinking
3.เสียงเบาเกินไป
4.เราจะสามารถปลูกฝัง Critical Thinking ให้เด็กๆได้อย่างไร
นางสาวมานิตา ล่ามกิจจา 5720602453
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
ลบลักษณะการนำเสนอ: นำเสนอเนื้อหาได้ดี ชัดเจน
ตอบลบความรู้ที่ได้ : ทราบความรู้เกี่ยวกับ Critical Thinking
ข้อเสนอแนะ : เสียงดังกว่านี้นิดนึง
คำถาม :จะใช้การเรียนการสอนอย่างไรให้เด็กมี Critical Thinking
นางสาวนัทธมน แดงแท้ 5720602356
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
ลบ1.นำเสนอดี ใช้คำพูดที่เข้าใจง่าย
ตอบลบ2.ได้รู้วิธีคิดแบบ Critical Thinking
3.เสียงเบาไป เสียงยังไม่น่าสนใจ
4.Critical Thinking มีความสำคัญกับนักเรียน ครูจึงควรจัดกิจกรรมลักษณะใดเพื่อให้เด็กฝึกการคิดแบบ Critical Thinking
5.นางสาวกมลวรรณ พรมอินทร์ 5720602259
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
ลบ1. การนำเสนอดีฟังง่ายๆ ดี เสียงชัดเจน
ตอบลบ2.มีการสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆขึ้น ความรู้ที่ได้ คือ Critical thinkingการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
3.สรุปได้เข้าใจง่ายดี
4.Critical thinkingสามารถนำไปใช้เกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ได้อย่างไร
5.นางสาวรัตนาภรณ์ ผิวงาม 5720601341
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : อธิบายได้เข้าใจ กระชับดีค่ะ
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้ : Critical thinking เป็นการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
3.ข้อเสนอแนะ : โทนเสียงระดับเดียวกันไปหน่อยค่ะ
4.ฝากคำถาม : ตัวอย่างกิจกรรมที่นำ Critical thinking มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน
5.นางสาวนันท์วิภา พิมพร รหัส 5720602364
ตัวอย่างกิจกรรมที่นำ Critical thinking มาประยุกต์ใช้กับการเรียนการสอน เช่น ครูสอนเรื่องการแก้สมการ แล้วฝึกตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่าการคิดแก้สมการแบบนี้สมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ
ตอบลบอธิบายได้เข้าใจ เนื้อหาชัดเจน
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
ได้ความรู้เรื่องCritical thinking และการนำไปใช้ประโยชน์
3.ข้อเสนอแนะ
มีติดขัดเล็กน้อย
4.ฝากคำถาม
Critical thinking สามารถไปประยุกต์กับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้าง
นางสาวสุภาพร จันทร์สุธรรม 5720602470
Critical Thinking ใช้กับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้ โดยการให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งจะใช้ในการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างดี
ลบ1.การนำเสนอ น้ำเสียงนุ่มนวล เรียบง่าย แต่ฟังชัดเจน
ตอบลบ2.ได้รู้เกี่ยวกับCritical thinking ว่าคือการมีวิจารณญาณ และสามารถนำมาปรับใช้กับนักเรียน
3.นำเสนอดีค่ะ แต่ถ้าเพิ่มน้ำเสียงที่มีสูงต่ำบ้างที่ไม่ใช่โทนเดียวกัน จะทำให้การนำเสนอนี้ดูน่าสนใจมากขึ้นเลยค่ะ
4.จะมีวิธีการนำCritical thinkingมาปรับใช้กับนักเรียนในศตวรรษที่21ได้อย่างไร
น.ส.สุภาวดี จันธิมา 5720602488
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิด และผู้สอนต้องคอยกระตุ้นผู้เรียนอยู่ตลอดเวลา
ลบ- พูดเสียงเบาไปนิดนึง
ตอบลบ- มีลำดับการนำเสนอที่ดี
- อธิบายให้เข้าใจเนื้อหาได้ดี เนื้อหาน่าสนใจ
- ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นเยอะเลยครับ
ผมมีคำถามครับ
- ในปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้หรือเปล่าครับ
นายธนภูมิ พูลสวัสดิ์ 5720601104
Critical Thinking เป็นการคิดที่มีประโยชน์และนิยมใช้อย่างมาก แต่ผู้เรียนยังไม่มีทักษะในการคิดแบบ Critical Thinking มากเท่าที่ควร
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : การพูดชัดเจน สรุปความคิดรวบยอดและนำมาเสนอ ทำให้เข้าใจได้ง่าย
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ความรู้เรื่อง การคิดแบบมีวิจารณญาณ หรือ Critical thinking ทราบถึงแนวคิดและการนำไปประยุกต์ใช้
3.ข้อเสนอแนะ : อยากให้เพิ่มเนื้อหาในการนำเสนอมากกว่านี้นิดนึงค่ะ
4.ฝากคำถามจากเนื้อหา : ถ้าเราเป็นครู เราจะฝึกเด็กนักเรียนให้เกิดทักษะในการคิดอย่างมีวิจารณญาณอย่างไร (ยกตัวอย่างประกอบ)
นางสาวปริยาภรณ์ พรมหอม รหัสนิสิต 5720602381
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิด และผู้สอนต้องคอยกระตุ้นผู้เรียนอยู่ตลอดเวลา เช่น ครูสอนเรื่องการแก้สมการ แล้วฝึกตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่าการคิดแก้สมการแบบนี้สมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ1.อธิบายได้ชัดเจน เนื้อหามีความน่าสนใจ
ตอบลบ2.ได้ทราบความรู้ของ Critical thinking และการประยุกต์ใช้
3.นำเสนอได้ดีแล้ว จุปๆ
4.เราสามารถนำ Critical thinking มาใช้ในการเรีนการสอนอย่างไร
5.นายธนพล เพ็ชรนุช 5720602348
สามารถนำไปประยุกต์กับการเรียนการสอน เช่น การรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ1.นำเสนออย่างมีลำดับขั้นตอน เนื้อหามีความสอดคล้อง ชัดเจน น่าสนใจ
ตอบลบ2.ได้รู้จัก Critical thinking หรือการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ประโยชน์และการนำไปใช้
3.นำ้เสียงทำให้ความน่าสนใจ
4. ในบทบาทของครู เราจะสอนให้นักเรียนมี Critical thinking ได้อย่างไร
นางสาวฐิติมา ศรีหรั่ง 5720601091
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิด และผู้สอนต้องคอยกระตุ้นผู้เรียนอยู่ตลอดเวลา เช่น ครูสอนเรื่องการแก้สมการ แล้วฝึกตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่าการคิดแก้สมการแบบนี้สมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ1.นำเสนอดีมากครับ น่าสนใจ ข้อมูลครบถ้วน
ตอบลบ2.critical thinking เป็นการคิดอย่างพิจารณา จะมีประโยชน์ในการเรียนการสอนที่จะฝึกให้นักเรียนคิดจากที่ครูสอน
3.นำเสนอได้ดีครับ
4.ถ้านักเรียนเป็นเด็กพิการทางปัญญา จะใช้การเรียนแบบ critical thinking ได้หรือไม่
นายจิรชัย งามยิ่งยศ 5720602275
ผู้เรียนสามารถใช้การคิดแบบ critical thinking ได้ แต่ผู้สอนต้องคอยชี้แนะแนวทางและคอยสังเกต
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอเรียบง่ายดี
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ได้ความรู้เรื่อง critical thinking
3.ข้อเสนอะแนะ : เนื้อหาน้อยไปนะ ควรเพิ่มอีกสักนิด
4.ฝากคำถาม : จะนำหลักการของมันมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันอย่างไร
นางสาวพงศ์ผกา บุญเสี่ยง 5720600761
สามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ - ผู้นำเสนอนำเสนอมีความมั่นใจ พูดเนื้อหาได้ชัดเจน ตรงประเด็น พูดได้น่าสนใจค่ะ
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ - ทำให้ได้ทราบว่า critical thinking มีลักษณะเป็นอย่างไร
3.ข้อเสนอแนะ - นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ ^^
4.คำถาม - เราจะนำการคิดแบบ critical thinking มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้างคะ
นางสาววธูสิริ ไขว้พันธุ์ 5720601431
Critical Thinking ใช้กับการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้ โดยการให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งจะใช้ในการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างดี
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้ดี เน้นจุดสำคัญ และเรียบง่าย
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : รู้จัก critical thinking การประยุกต์ใช้การคิดอย่างพิจารณา
3.ข้อเสนอะแนะ : น้ำเสียงชวนให้น่าฟัง
4.ฝากคำถาม : critical thinking มีประโยชน์กับนักเรียนอย่างไรคะ?
นางสาวจุฑาทิพย์ เรืองงาม 5720602283
ทำให้ผู้เรียนได้ฝึกการรับฟังผู้สอน ความคิดเห็นของผู้เรียน หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ทำให้ผู้เรียนได้ข้อมูลที่ถูกต้อง
ลบและยังสามารถนำไปประยุกต์ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวัน เช่น การรับฟังความคิดเห็น หรือการนำเสนอความคิดโดยผู้อื่น เราจะใช้ Critical Thinking ในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้รับว่ามีความสมเหตุสมผลหรือไม่ ทำให้ผู้เรียนได้ข้อมูลที่ถูกต้อง
1.นำเสนอดี เนื้อหากระชับ
ตอบลบ2.ทราบความหมายและการนำ Critical Thinking
3.เนื้อหาน้อยเกินไป
4.ถ้าเด็กมีปัญหาทางการคิด จะเรียนรู้โปรแกรมนี้ได้หรือไม่
นายพัชรพงษ์ สุผล 5720601121
ผู้เรียนสามารถใช้การคิดแบบ critical thinking ได้ แต่ผู้สอนต้องคอยชี้แนะแนวทางและคอยสังเกต
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1นำเสนอได้ดีมากครับ
ตอบลบ2ได้รู้วิธีการสอนแบบใหม่
3นำเสนอดีไม่มีที่ติครับ
4จะใช้เวลามากรึเปล่าในการสอนครับ
5 นายภูมิ พงศ์สุพัฒน์ 5720602445
เราสามารถสอดแทรกกระบวนการคิดแบบนี้ในการสอนเนื้อหาวิชาได้เลย จึงไม่เสียเวลาในการสอนมาก
ลบ1.เนื้อหาเป็นประโยชน์มากค่ะ เข้าใจง่าย นำเสนอเข้าใจ
ตอบลบ2.การนำไปใช้การประยุกต์ใช้ในเรื่องการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
3.เสียงเบาไปบางประโยคฟังไม่ชัด
4.ถ้านักเรียนไม่สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณได้จะทำอย่างไร
ณิชาบูล กลิ่นอุบล 5720600710
ผู้สอนต้องฝึกให้นักเรียนวิเคราะห์เนื้อหาที่สอน ฝึกให้นักเรียนตั้งคำถามและข้อสงสัย ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนการสอน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกคิด และผู้สอนต้องคอยกระตุ้นผู้เรียนอยู่ตลอดเวลา เช่น ครูสอนเรื่องการแก้สมการ แล้วฝึกตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่าการคิดแก้สมการแบบนี้สมเหตุสมผลหรือไม่
ลบ